• abolish-caste-1.jpg
  • abolish-caste-2.jpg
  • abolish-caste-3.jpg
  • Brahmins.JPG
  • periyar1.jpg

சாதி ஒழிப்பு

கடைசிப் பதிவேற்றம்

  • Last Modified: Tuesday 30 June 2020, 22:27:00.

தேசியம் - தேசிய இனம்

  • திராவிடரும் - தமிழரும்
    நாடு பிரிவினைக் கமிட்டி அறிக்கையைப் பார்த்தேன். இந்த அறிக்கை வெளியாவதற்கு முன்பே அறிக்கை பற்றிய சேதிகளின் சுருக்கம் ஒருவாறு எனக்குத் தெரியவந்தது. பொதுவாக ஆந்திரா பிரிந்ததிலிருந்தே நாட்டுப் பிரிவினையில் எனக்குக் கவலை இல்லாமல் போய் விட்டது. பிறகு கன்னடமும், மலையாளமும் (கர்நாடகமும், கேரளாவும்) பிரிவதில் இரண்டு மூன்று காரணங்களால்...

    Read more

  • ‘தேசியம்’ ஓர் முட்டுக்கட்டையே
    தேசீய இயக்கம் சென்ற வாரம் சுயமரியாதை இயக்கம் என்னும் தலைப்புக்கொடுத்து, அவ்வியக்கத்தின் கொள்கைகளைப் பற்றியும், திட்டங்களைப் பற்றியும், அதன் நிலையைப் பற்றியும், செல்வாக்கைப் பற்றியும், இதுவரை அது செய்திருக்கும் வேலையைப் பற்றியும் ஒருவாறு குறிப்பிட்டிருந்தோம். இவ்வாரம் தேசீய இயக்கம் என்னும் தலைப்புப் பெயர் கொடுத்து அதன் கொள்கை, திட்டம், நிலைமை,...

    Read more

  • இலங்கை உபன்யாசம் - தேசம், தேசீயம் ஒரு போலி உணர்ச்சி
      அன்புள்ள தலைவரே! வீரமும், எழுச்சியும், சுயமரியாதை உணர்ச்சி யும் உள்ள வாலிபர்களே!! தலைவரின் முன்னுரையிலும், உபசாரப் பத்திரங்களிலும், மற்றும் பேசியவர்களும் அளவுக்கு மீறி என்னைப் பற்றியும், எனது சிறு தொண்டைப் பற்றியும் புகழ்ந்து கூறி இருக்கிறீர்கள். அப்படிப்பட்ட புகழ்ச்சிகளுக்கு நான் சிறிதும் தகுதியுடையேன் அல்லன் என்பதை முதலில் தெரிவித்துக் கொள்கி...

    Read more

  • தேசீயப் பைத்தியம்
      தேசீயம் என்பது ஒரு பித்தலாட்டம் என்பதையும், அது சுயநலவாதி களின் வயிற்றுப்பிழைப்புக்குத் துணைபுரியும் வார்த்தை என்பதையும், நமது இயக்கம் தோன்றிய நாள் முதல் நாம் எடுத்துக்காட்டி வந்திருக்கின்றோம். தேசீயவாதியாக இருக்கின்ற ஒருவன் எச்சமயத்திலும் யோக்கியப் பொறுப்பு டன் நடந்துகொள்ள முடியாது. சமயத்திற்குத் தகுந்த வேஷங்களைப் போட்டுக்கொண்டு பாமர மக்களை...

    Read more

  • ஆந்திரர் தமிழர் என்று பிரிக்கப்பார்ப்பது
      ஜஸ்டிஸ்  கட்சியிலிருந்து  நம்பிக்கை  இல்லாத்  தீர்மானத்தின்  காரணமாய்  வெளியேறி  விட்ட  தோழர்  குமாரராஜா  அவர்களுக்காக  குமாரராஜா  அவர்களை  ஆதரிக்க  ஆசைப்பட்டவர்களோ  அல்லது  அவரிடம்  கூலிபெற்றவர்களோ  ஜஸ்டிஸ்  கட்சியைத்  தாக்க  இதுசமயம்  தங்களுக்கு  வேறு  எவ்வித  கதியும்  இல்லாமல்  நிற்கதியாயிருப்பதை  முன்னிட்டு  மிக  இழிவான  மார்க்கத்தைக்  கைக்கொள்ளத்  துணிந்து  விட்டார்கள். ...

    Read more

பொதுவுடைமை

  • தந்தை பெரியார் நடத்திய வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு முதல்நாள் நிகழ்வுகள்
    இன்று (15.01.1948) காலை 9 மணிக்கு பிராட்வேயில் அமைக்கப்பட்டிருக்கும் பிரம்மாண்டமான பந்தலில் வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு பெருமிதத்துடன் ஆரம்பமாயிற்று. பன்மொழிப் புலவர் தெ.பொ. மீனாட்சிசுந...

    Read more

    சுயராஜ்யத்தில் வேறு சுய ஆட்சி ஏன்?
    ஸ்தல ஸ்தாபனங்கள் என்பன அந்தந்த ஸ்தல மக்களைச் சுயஆட்சிக்குத் தகுதியுடையவர்களாகப் பழக்குவதற்காகவே முன்பு ஆரம்பிக்கப்பட்டது. இந்த நோக்கத்திற்கு மாறாக, நாளடைவில் நகரமன்றங்களுக்கும், நாட்டாண்மைக் கழகங்களுக...

    Read more

    ஏமாற்றுப் பிழைப்பு எத்தனை நாள்
    அண்மையில் சென்னை மாகாணத்திற்குக் கனம் ஆச்சாரியார் வந்த முக்கிய காரணங்கள் இரண்டு என்று கூறலாம். ஒன்று திருவண்ணாமலையில் புராணப் பிரசாரம் செய்வது, மற்றொன்று “கல்கி” மகளார் திருமணத்திற்கு விஜயம் செய்வது. ...

    Read more

    குறள் பற்றிப் பெரியார்!
    குறள் என்பது மற்ற நூல்களைப் போலவே அதாவது ஆரிய மத இதிகாச நூல்களைப் போலவே, எல்லாத் தமிழ்(இந்து) மக்களாலும் இதுவரையில் மதிக்கப்பட்டு வந்திருக்கின்றது. ஆரிய நூல்களைப் போன்றே குறளுக்கும், ஆரிய மத இதிகாசக் ...

    Read more

    குறளும் பெரியாரும்!
    திருவள்ளுவரின் திருக்குறளைப் பற்றிப் பெரியார் ஈ. வெ. ரா அவர்கள் ஒரு கட்டுரை எழுதி இருக்கிறார்கள். அது இவ்வாரக் குடிஅரசில் பிறிதோரிடத்தில் பிரசுரிக்கப்பட்டிருக்கிறது. அதை வாசகர்கள் ஊன்றிப் படிக்க வேண்ட...

    Read more

  • பதினோறாம் தடவை?
    நமது சென்னை சர்க்கார் - பார்ப்பனப் பனியாக்களின் ஆதிக்க சர்க்கார், நடத்திவரும் ‘தடை படலத்தை‘ப் பார்க்கும் போது, குறிப்பாக பெரியார் அவர்களுடன் பிள்ளை விளையாட்டு விளையாடுவதில் பெருமையடைகிறதோ, என்றே நினைக...

    Read more

    ஒப்புயர்வற்ற குறள் நாள்!
    இந்த மாதத்தில் சென்னையில் குறள் நாள் வெகு ஆடம்பரமாகக் கொண்டாடப் பெறவேண்டும் என்று ஆசை கொண்டிருந்தேன். பெரியார் திரு. வி. க. அவர்களையும் அதில் கலந்து கொள்ள வேண்டும் என்று வேண்டிக் கொண்டேன். அவரும் மகிழ...

    Read more

    பொறுத்துப் பார்ப்போம்
    “உண்மை தோற்றது, பொய்ம்மை வெற்றி பெற்றது. நாணயம் நலிந்தது, நம்பிக்கைத் துரோகம் செழித்தது. யோக்கியதைக்கு மதிப்பு இல்லை, அயோக்கியத் தனத்திற்கு ஆடம்பர வரவேற்பு” - இவை இன்று இந்நாட்டிலுள்ள பெரும்பாலான மக்க...

    Read more

    ஸ்தல சுயாட்சி!
    இந்த மாதம் 12ஆம் தேதி திராவிடத் தந்தை பெரியாரவர்களுக்குத் திருச்சி நகரசபை அளித்த சிறப்பு மிக்க வரவேற்பு, நம் காங்கிரஸ் தோழர்களுக்கு - மந்திரிமார்களுக்குப் பெரும் மனக்கசப்பைத் தருமென்று கூறப்படுமானால்,...

    Read more

    திருவள்ளூரில் காமராசர்!
    சென்ற ஒருவார காலமாகத் தோழர் காமராசர் அவர்கள், செங்கற்பட்டு வட்டாரத்தில் தீவிரமாகத் தேர்தல் பிரசாரத்தில் ஈடுபட்டிருக்கிறார். சென்னை மேல்சபை உறுப்பினருள் ஒருவரான தோழர் முத்துரங்கனார் அவர்கள் காலஞ் சென்ற...

    Read more

Periyar in English

  • தந்தை பெரியார் நடத்திய வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு முதல்நாள் நிகழ்வுகள்
    இன்று (15.01.1948) காலை 9 மணிக்கு பிராட்வேயில் அமைக்கப்பட்டிருக்கும் பிரம்மாண்டமான பந்தலில் வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு பெருமிதத்துடன் ஆரம்பமாயிற்று. பன்மொழிப் புலவர் தெ.பொ. மீனாட்சிசுந...

    Read more

    சுயராஜ்யத்தில் வேறு சுய ஆட்சி ஏன்?
    ஸ்தல ஸ்தாபனங்கள் என்பன அந்தந்த ஸ்தல மக்களைச் சுயஆட்சிக்குத் தகுதியுடையவர்களாகப் பழக்குவதற்காகவே முன்பு ஆரம்பிக்கப்பட்டது. இந்த நோக்கத்திற்கு மாறாக, நாளடைவில் நகரமன்றங்களுக்கும், நாட்டாண்மைக் கழகங்களுக...

    Read more

    ஏமாற்றுப் பிழைப்பு எத்தனை நாள்
    அண்மையில் சென்னை மாகாணத்திற்குக் கனம் ஆச்சாரியார் வந்த முக்கிய காரணங்கள் இரண்டு என்று கூறலாம். ஒன்று திருவண்ணாமலையில் புராணப் பிரசாரம் செய்வது, மற்றொன்று “கல்கி” மகளார் திருமணத்திற்கு விஜயம் செய்வது. ...

    Read more

    குறள் பற்றிப் பெரியார்!
    குறள் என்பது மற்ற நூல்களைப் போலவே அதாவது ஆரிய மத இதிகாச நூல்களைப் போலவே, எல்லாத் தமிழ்(இந்து) மக்களாலும் இதுவரையில் மதிக்கப்பட்டு வந்திருக்கின்றது. ஆரிய நூல்களைப் போன்றே குறளுக்கும், ஆரிய மத இதிகாசக் ...

    Read more

    குறளும் பெரியாரும்!
    திருவள்ளுவரின் திருக்குறளைப் பற்றிப் பெரியார் ஈ. வெ. ரா அவர்கள் ஒரு கட்டுரை எழுதி இருக்கிறார்கள். அது இவ்வாரக் குடிஅரசில் பிறிதோரிடத்தில் பிரசுரிக்கப்பட்டிருக்கிறது. அதை வாசகர்கள் ஊன்றிப் படிக்க வேண்ட...

    Read more

  • பதினோறாம் தடவை?
    நமது சென்னை சர்க்கார் - பார்ப்பனப் பனியாக்களின் ஆதிக்க சர்க்கார், நடத்திவரும் ‘தடை படலத்தை‘ப் பார்க்கும் போது, குறிப்பாக பெரியார் அவர்களுடன் பிள்ளை விளையாட்டு விளையாடுவதில் பெருமையடைகிறதோ, என்றே நினைக...

    Read more

    ஒப்புயர்வற்ற குறள் நாள்!
    இந்த மாதத்தில் சென்னையில் குறள் நாள் வெகு ஆடம்பரமாகக் கொண்டாடப் பெறவேண்டும் என்று ஆசை கொண்டிருந்தேன். பெரியார் திரு. வி. க. அவர்களையும் அதில் கலந்து கொள்ள வேண்டும் என்று வேண்டிக் கொண்டேன். அவரும் மகிழ...

    Read more

    பொறுத்துப் பார்ப்போம்
    “உண்மை தோற்றது, பொய்ம்மை வெற்றி பெற்றது. நாணயம் நலிந்தது, நம்பிக்கைத் துரோகம் செழித்தது. யோக்கியதைக்கு மதிப்பு இல்லை, அயோக்கியத் தனத்திற்கு ஆடம்பர வரவேற்பு” - இவை இன்று இந்நாட்டிலுள்ள பெரும்பாலான மக்க...

    Read more

    ஸ்தல சுயாட்சி!
    இந்த மாதம் 12ஆம் தேதி திராவிடத் தந்தை பெரியாரவர்களுக்குத் திருச்சி நகரசபை அளித்த சிறப்பு மிக்க வரவேற்பு, நம் காங்கிரஸ் தோழர்களுக்கு - மந்திரிமார்களுக்குப் பெரும் மனக்கசப்பைத் தருமென்று கூறப்படுமானால்,...

    Read more

    திருவள்ளூரில் காமராசர்!
    சென்ற ஒருவார காலமாகத் தோழர் காமராசர் அவர்கள், செங்கற்பட்டு வட்டாரத்தில் தீவிரமாகத் தேர்தல் பிரசாரத்தில் ஈடுபட்டிருக்கிறார். சென்னை மேல்சபை உறுப்பினருள் ஒருவரான தோழர் முத்துரங்கனார் அவர்கள் காலஞ் சென்ற...

    Read more

பகுத்தறிவு

  • மர்க்குரி ஒழிக!
    கலிகால அதிசயம்! ஆண்டவனின் அதியற்புத அலாதி லீலை! பக்தர்களின் மனம் மகிழ மகேசனின் மயக்கவரம்!
    ஆம்! முதல்நாள் போட்ட மர்க்குரி மாரனை எரித்த தியாகராஜனுக்கு தாபத்தை உண்டாக்கியதாம். அல்ல, அல்ல கடுங்கோபத்தையே உண்டாக்கியதாம்! முனிகொண்டால் முப்புரம் எரிக்கும் மாயரல்லவா அவர்! ஆலய சிப்பந்தியின் உடம்பை எரித்தார் காயம் படாமல்!
    வெளியூர் 27. 10. 1949 ஆம் தேதிய சுதேசமித்திரனில் காணப்படுகிறது மேலே கண்ட செய்தி.
    முதல்நாள் போடப்பட்டதாம் மர்க்குரி லைட்; அடுத்த நாள் ஆண்டவனின்...

    Read more

  • பட்டாபிஷேகம்!
    ராம இராஜ்யத்துக்குப் பட்டாபிஷேகம் 1950 ஜனவரி 26ஆம் தேதி என்று வதிஸ்டர் வம்சத்தினர் நாள் குறித்துவிட்டனர். ராமாயண வதிஸ்டர், நாடாள குறிப்பிட்ட நாள், இராமன் காடேக வேண்டிய நாள் ஆக, ஆகிய இப்போது இந்துஸ்தான் வதிஸ்டவம்சத்தோர் குறிப்பிடும் இந்த 26 எப்படியும் மாறப்போவதில்லை என்று உறுதி கூறுகிறார்கள்.
    நம் காங்கிரஸ் தோழர்கள் ஏகாதிபத்தியம் என்று சொல்லுவதற்குப் பதிலாக கண்டுபிடித்த மற்றொரு பழமையான - அர்த்த புஷ்டியான சொல் இராமராஜ்யம் என்பதை அவர்களே...

    Read more

  • தீ நாள்!
    என்றைக்கோ ஒரு காலத்தில் ஒரு அசுரன் இருந்தானாம். அந்த அசுரன் ஒரு பன்றிக்கும் பூமிக்கும் பிறந்தவனாம். இந்த விசித்திரப் பிறவியான அசுரன் தேவர்களை - பூலோகப் பிராமணர்களை எல்லாம் கொடுமைப்படுத்தினானாம். இதனால் தன் பெண்சாதியின் சகாயத்தைக் கொண்டு மகாவிஷ்ணுவானவர் அந்த அசுரனைக் கொன்றொழித்தாராம். செத்துப் போனதைப் பூலோக மக்கள் எல்லாரும் கொண்டாடிக் களிப்படைய வேண்டுமென்று செத்துப்போன அந்த அசுரன் கேட்டுக் கொண்டானாம். அந்தப்படியே ஆகட்டும் என்று மகாவிஷ்ணு திருவாய் மலர்ந்தாராம்....

    Read more

  • கடவுள் தர்பாரில்!
    இடம்: பரலோகம் கடவுள் தர்பார்.
    பாத்திரங்கள்: கடவுள், சித்திரபுத்த்திரன், யமன், ஞானசாகரன், பக்தரத்னம்.
    காலம்: ஊழிக் காலம்.
    I
    கடவுள்: அடே! சித்திரபுத்திரா! என்ன தாமதம். இன்றைய கணக்கென்ன?
    சித்திராபுத்திரன்: சர்வலோகப் பிரபு சர்வஞானப் பிரபு! சர்வவல்லப் பிரபு! கருணாநிதி! நாயேன் தங்களாக்ஞையையே எதிர்பார்த்திருந்தேன். (யமனைப் பார்த்து சமிக்கை செய்கிறான்).
    யமன்: (மானிடர் இருவரை அழைத்து வந்து தர்பார் முன்னிலையில் நிறுத்தி) “சுவாமி உத்திரவுப்படி நடந்து கொண்டேன்”. என்று ஒதுங்கி குனிந்து வாய் பொத்திக் கைகட்டி நிற்கிறான்.
    சித்திராபுத்திரன்:...

    Read more

  • கடவுள்
    வினா: கடவுளைப் பற்றிப் பொதுவாக ஜனங்கள் கொண்டிருக்கும் கருத்துக்களை விளக்கிக்கூறு.
    விடை: கடவுள் வானமண்டலத்தையும், பூமியையும், அதிலுள்ள சகல சராசரங்களையும் படைத்தவன் என்று மக்களில் பெரும்பாலோர் நம்புகிறார்கள்.
    வினா: அப்புறம்?
    விடை: கடவுள் சர்வஞானமுடையவனாம், யாவற்றையும் பார்க்கிறானாம். பிரபஞ்சம் முழுதும் அவனது உடமையாம். சர்வவியாபியாம்.
    வினா: கடவுள் ஒழுக்கத்தைப் பற்றி மக்கள் என்ன சொல்லுகிறார்கள்.
    விடை: அவன் நீதிமானாம்; புனிதனாம்.
    வினா: வேறு என்ன?
    விடை: அவன் அன்பு மயமானவனாம்.
    வினா: கடவுள் அன்பு மயமானவனென்று ஜனங்கள் எப்பொழுதும்...

    Read more

அண்மையில் சென்னை மாகாணத்திற்குக் கனம் ஆச்சாரியார் வந்த முக்கிய காரணங்கள் இரண்டு என்று கூறலாம். ஒன்று திருவண்ணாமலையில் புராணப் பிரசாரம் செய்வது, மற்றொன்று “கல்கி” மகளார் திருமணத்திற்கு விஜயம் செய்வது. அந்த இரண்டு அலுவலின் நடுவே நம் தலைவர் பெரியாரவர்களையும் கண்டு பேசினார் ஒரு மணி நேரத்திற்குமேல், “அந்தப் பேச்சு முற்றுமே சொந்தப் பேச்சு, நீங்கள் ஒன்றும் கற்பனை செய்ய வேண்டாம்” என்று கூறிவிட்டார் ஆச்சாரியார். “இன்னும் சிறிது காலத்தில் அதன் உண்மை விளங்கு” மென தங்களின் பேச்சைப் படம் பிடித்தாற்போல் அறிக்கை விடுத்துள்ளார் தலைவர் அவர்கள். இருவர் சந்திப்பும் தென்னாட்டின் நற்காலம் என ஆசி கூறியுள்ளார் திரு. வி. க.

அடுத்த மூன்றாவதாக ஆச்சாரியார் ‘சுதேசமித்திரன்’ ஆசிரியர் சீனிவாசன் அழைப்புக் கிணங்கி பெங்களூர் போய் அகில இந்திய பத்திரிகாசிரியர்கள் மாநாட்டைத் திறந்து வைத்துள்ளார்.

சிறிது காலத்திற்கு முன் சென்னையில் நடந்த தென்னிந்திய பத்திரிகையாளர் மாநாட்டில், சென்னை பிரதமர் குமாரசாமி ராஜா பேசுகையில் நம் “கல்கி” க் கும்பல் நம்மை ஒழிக்க வேண்டுமென எவ்வளவோ பூரண கும்பம் எடுத்தும், மிரட்டியும் பார்த்தபின்னும் கூட அவர் மிகவும் தைரியமாகத் தாம் ஜனநாயக சோஷலிஸ்ட் சமுதாயம் அமைப்பதைத் தமது லட்சியமாகக் கொண்டுள்ளதாய்க் கூறி, பத்திரிகைகளின் கடமையை மிகத் தெளிவாக எடுத்து விளக்கியுள்ளார்.

“பத்திரிகைகள் சர்க்காருக்குத் தாசர்களாக இருக்கத் தேவையில்லை; அவை உயர்நீதிமன்றங்களாக விளங்கவேண்டும், சர்க்கார் தவறில்லாதது என்று கூற முடியாது. ஆகவே அதனைக் கண்டித்துத் திருத்தும் பொறுப்பும் பத்திரிகைகளுக்கு உண்டு” என்பதாக கூறினார். அத்துடன் சமுதாய சீர்திருத்தப் பணியாற்றும் நம் பத்திரிகைகள் மீது சர்க்காரை நடவடிக்கை எடுக்க ஏவி விட்டதற்குப் பத்திரிகையாளரின் புனிதமான வேலை சமுக அரசியல் சீர்திருத்தங்களுக்கு மக்களை தயார் செய்வதே என்றும் கூறியுள்ளார்.

இந்நிலையில் சென்னை சர்க்காரைப் பணிய வைத்து மிரட்டி வேண்டுமாயின், மேலிடமே சரியெனக் கொண்டு ஆச்சாரியாரை வரவழைத்துப் பழைய பல்லவியையே பாடி, மஞ்சள் பத்திரிகைகள் எனக் கண்டித்து இடையிலேயே (திருட்டுத்தனமாக நுழைபவனைப்போல்) வகுப்புவாதப் பத்திரிகை எனவும் கூறிக் கண்டித்துப், புலம்பி ஒப்பாரி வைத்துள்ளது ஆரியம். நூலோராகவே முற்றும் கூடியுள்ளோர் மாநாட்டில் வேறென்ன எதிர்பார்க்க முடியும்?

நமது பத்திரிகைகளுக்கு விற்பனை அதிகமில்லையே, மேல் நாட்டில் அதிகம் விற்பனை யாகிறதே என்பது அதன் ஒப்பாரி. ஆனால் அதன் புலம்பலை அதிகரிப்பது, நாட்டில் திராவிடப் பத்திரிகைகளுக்கு செல்வாக்கு வேறு அதிகரிக்கிறது. விற்பனை பெருகுகிறது என்பதே. சென்னைப் பிரதமர் சீர்திருத்தத்திற்கு மக்களை தயாராக்கக் கேட்டுக் கொண்ட தற்கு நேர்மாறாக கரைகிறார் மாநாட்டுத் தலைவர். “சீர்திருத்த உத்வேகத்தில் ஏற்கனவே உள்ள சமுக, பொருளாதார அமைப்பை மாற்ற முயற்சிப்பதன் மூலம் பிரச்சனைகளை அதிகரிக்கச் செய்யாமல் இருப்பது சர்க்காருக்கு விவேகமாக இருக்கும்” என புத்தி புகட்டுகிறார் மித்திரன் ஆசிரியர். சர்க்காரையே, புதுவாக்காளர் ஜாபிதாப்படி தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டதல்ல, ஆகவே இது சுதந்திர சர்க்காரல்ல என மிரட்டியுள்ளார் அவர். உண்மையில், நேர்மையில் நாட்டமுள்ளவராக இருந்தால், இன்றைய அரசியல் நிர்ணயசபையே மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட சரியான பிரதிநிதிகளைக் கொண்டதல்ல, ஆகவே இதன் நடவடிக்கை செல்லாது என்று கூறியிருக்கவேண்டும். “மேலும் ஆச்சாரியாரே! இனி கவர்னர் ஜெனரல் வேலை உமக்கு வேண்டியதில்லை, மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட தலைவரே எங்களுக்கு வேண்டும். உடனே ராஜினாமாச் செய்க” என யோசனை கூறியிருக்க வேண்டும். செய்யுமா, ஆரியம்? தம் இனத்தவரல்லவா மேலே உள்ளவர். இப்படிச் சர்க்காரை மிரட்டி விட்டு, விற்பனை வரியைக் கண்டித்து “பத்திரிகைகள் விரும்பினால் தங்கள் எதிர்ப்பைப் பலப்படுத்தி, சர்க்காருக்குத் தர்ம சங்கடமான நிலையை உண்டாக்கும் என்றும் எச்சரிக்கிறார். இந்த அதிமேதைகள் மாநாட்டில், ஒரு சிறு வேடிக்கையான தீர்மானமும் செய்யப்பட்டிருக்கிறது. விபசாரிகள் ஒன்று கூடிச் சோரம் போகாதிருக்க, அந்த விபசாரிகளடங்கிய ஒரு கமிட்டியே பார்த்துக் கொள்ள வேண்டுமென தீர்மானிப்பது போல், உண்மைச் செய்திகளைத் திருத்திக் கூறுவதையும் இருட்டடிப்புச் செய்வதையும், இந்த நாணயஸ்தர்களின் அந்தத் தீர்மானம் கண்டித்துள்ளது.

தமிழ்நாட்டில் எந்த பத்திரிகைகள், செய்திகளைத் திருத்திக் கூறுகின்றன என்பதற்கு நாம் எடுத்துக்காட்டுகள் காட்ட வேண்டியதில்லை. உலக உத்தமர் காந்தியாரைக் கொன்றது கோட்சே எனும் பார்ப்பனன் என்ற செய்தியை மறைத்தது எந்தத்திருக் கூட்டமெனக் கேட்கிறோம்? அதனை திரித்து மகமதியர்கள் மீது ஆத்திரத்தை மூட்டியது எந்தக் கூட்டத்தினர்? அதன் விளைவாக ஈரோடு, திருவண்ணாமலை போன்ற ஊர்களில் நடந்த கலவரத்தைக் குறித்துக் கண்டித்து ஒரு வரிகூட எழுதாதது எவை? இவற்றை அவ்வளவு சீக்கிரமாக மக்கள் மறந்து விட்டார்களா அன்றி மக்கள் மன்னிக்கத்தான் முடியுமா?

10 அல்லது 20 பேர் ஓர் அறையினுள் உட்கார்ந்து கொண்டு, பல்லாயிர மக்கள் கூடியதாகவும், சர்க்கார் போக்கையும், கருஞ்சட்டையினரையும் கண்டிப்பதாகவும் செய்திகள் வெளிவருவது எதனில்? மக்களுக்குக் கீழ்தர எண்ணம் உண்டாகும்படியான ஆபாசச் செய்திகளையும் விளம்பரங்களையும் வெளியிடும் செய்தித்தாள்கள் எவை?

திருச்சி, மதுரை, தூத்துக்குடி, ஈரோடு ஆகிய இடங்களில் லட்சக்கணக்கில் மக்கள் கூடிய மாகாண மாநாடுகளை முற்றும் இருட்டடிப்புச் செய்தது எந்த இனப் பத்திரிகைகள்?

சென்னைக்கு ஆச்சாரியார் வந்து போக திராவிடர் கழகத்தாரை தலைவருட்பட கூட்டமாகக் கைது செய்து, பின் நிபந்தனையின்றி விடுதலை செய்யப்பட்டதை “எச்சரித்து விடுதலை செய்யப்பட்டனர்” என்று திருத்திப் பொய் எழுதியது எந்த திருக்கூட்டப் பத்திரிகைகள்? அண்மையில் உடுமலைப் பேட்டையில் தலைவர் பெரியார் அவர்கள் மற்ற மூவருடன் கைது செய்யப்பட்டு, சொந்த நம்பிக்கையின் மீது விடுதலை செய்யப்பட்டதை, “ஜாமீனில் விடுதலை” அடைந்ததாக திருத்தி எழுதியது எவை?

இவ்வளவையும் மறந்து இப்படி ஒரு தீர்மானம் போடுவதென்றால் யாரை ஏமாற்ற? ஏமாற்றுப் பிழைப்பு எத்தனை நாள் செல்லும்?

குடிஅரசு - துணைத் தலையங்கம் - 21.05.1949

Add comment


Security code
Refresh

Share this post

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

புரட்சி மொழிகள்

"பார்ப்பான், சூத்திரன், பறையன் என்கிற ஜாதி அமைப்பு இருக்கிற வரையில் இந்த நாட்டில் ஒரு இஞ்ச் அளவுகூட முன்னேற்றம் காண முடியாது என்று உறுதியாகக் கூறுவேன்" - பெரியார்

தொடர்புக்கு

Periyar web version
கைப்பேசி: +919787313222
மின்னஞ்சல்:pwversion@gmail.com

To Get Latest Articles

Enter your email address: