• abolish-caste-1.jpg
  • abolish-caste-2.jpg
  • abolish-caste-3.jpg
  • Brahmins.JPG
  • periyar1.jpg

சாதி ஒழிப்பு

கடைசிப் பதிவேற்றம்

  • Last Modified: Tuesday 28 July 2020, 10:54:22.

தேசியம் - தேசிய இனம்

  • திராவிடரும் - தமிழரும்
    நாடு பிரிவினைக் கமிட்டி அறிக்கையைப் பார்த்தேன். இந்த அறிக்கை வெளியாவதற்கு முன்பே அறிக்கை பற்றிய சேதிகளின் சுருக்கம் ஒருவாறு எனக்குத் தெரியவந்தது. பொதுவாக ஆந்திரா பிரிந்ததிலிருந்தே நாட்டுப் பிரிவினையில் எனக்குக் கவலை இல்லாமல் போய் விட்டது. பிறகு கன்னடமும், மலையாளமும் (கர்நாடகமும், கேரளாவும்) பிரிவதில் இரண்டு மூன்று காரணங்களால்...

    Read more

  • ‘தேசியம்’ ஓர் முட்டுக்கட்டையே
    தேசீய இயக்கம் சென்ற வாரம் சுயமரியாதை இயக்கம் என்னும் தலைப்புக்கொடுத்து, அவ்வியக்கத்தின் கொள்கைகளைப் பற்றியும், திட்டங்களைப் பற்றியும், அதன் நிலையைப் பற்றியும், செல்வாக்கைப் பற்றியும், இதுவரை அது செய்திருக்கும் வேலையைப் பற்றியும் ஒருவாறு குறிப்பிட்டிருந்தோம். இவ்வாரம் தேசீய இயக்கம் என்னும் தலைப்புப் பெயர் கொடுத்து அதன் கொள்கை, திட்டம், நிலைமை,...

    Read more

  • இலங்கை உபன்யாசம் - தேசம், தேசீயம் ஒரு போலி உணர்ச்சி
      அன்புள்ள தலைவரே! வீரமும், எழுச்சியும், சுயமரியாதை உணர்ச்சி யும் உள்ள வாலிபர்களே!! தலைவரின் முன்னுரையிலும், உபசாரப் பத்திரங்களிலும், மற்றும் பேசியவர்களும் அளவுக்கு மீறி என்னைப் பற்றியும், எனது சிறு தொண்டைப் பற்றியும் புகழ்ந்து கூறி இருக்கிறீர்கள். அப்படிப்பட்ட புகழ்ச்சிகளுக்கு நான் சிறிதும் தகுதியுடையேன் அல்லன் என்பதை முதலில் தெரிவித்துக் கொள்கி...

    Read more

  • தேசீயப் பைத்தியம்
      தேசீயம் என்பது ஒரு பித்தலாட்டம் என்பதையும், அது சுயநலவாதி களின் வயிற்றுப்பிழைப்புக்குத் துணைபுரியும் வார்த்தை என்பதையும், நமது இயக்கம் தோன்றிய நாள் முதல் நாம் எடுத்துக்காட்டி வந்திருக்கின்றோம். தேசீயவாதியாக இருக்கின்ற ஒருவன் எச்சமயத்திலும் யோக்கியப் பொறுப்பு டன் நடந்துகொள்ள முடியாது. சமயத்திற்குத் தகுந்த வேஷங்களைப் போட்டுக்கொண்டு பாமர மக்களை...

    Read more

  • ஆந்திரர் தமிழர் என்று பிரிக்கப்பார்ப்பது
      ஜஸ்டிஸ்  கட்சியிலிருந்து  நம்பிக்கை  இல்லாத்  தீர்மானத்தின்  காரணமாய்  வெளியேறி  விட்ட  தோழர்  குமாரராஜா  அவர்களுக்காக  குமாரராஜா  அவர்களை  ஆதரிக்க  ஆசைப்பட்டவர்களோ  அல்லது  அவரிடம்  கூலிபெற்றவர்களோ  ஜஸ்டிஸ்  கட்சியைத்  தாக்க  இதுசமயம்  தங்களுக்கு  வேறு  எவ்வித  கதியும்  இல்லாமல்  நிற்கதியாயிருப்பதை  முன்னிட்டு  மிக  இழிவான  மார்க்கத்தைக்  கைக்கொள்ளத்  துணிந்து  விட்டார்கள். ...

    Read more

பொதுவுடைமை

  • தந்தை பெரியார் நடத்திய வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு முதல்நாள் நிகழ்வுகள்
    இன்று (15.01.1948) காலை 9 மணிக்கு பிராட்வேயில் அமைக்கப்பட்டிருக்கும் பிரம்மாண்டமான பந்தலில் வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு பெருமிதத்துடன் ஆரம்பமாயிற்று. பன்மொழிப் புலவர் தெ.பொ. மீனாட்சிசுந...

    Read more

    சுயராஜ்யத்தில் வேறு சுய ஆட்சி ஏன்?
    ஸ்தல ஸ்தாபனங்கள் என்பன அந்தந்த ஸ்தல மக்களைச் சுயஆட்சிக்குத் தகுதியுடையவர்களாகப் பழக்குவதற்காகவே முன்பு ஆரம்பிக்கப்பட்டது. இந்த நோக்கத்திற்கு மாறாக, நாளடைவில் நகரமன்றங்களுக்கும், நாட்டாண்மைக் கழகங்களுக...

    Read more

    ஏமாற்றுப் பிழைப்பு எத்தனை நாள்
    அண்மையில் சென்னை மாகாணத்திற்குக் கனம் ஆச்சாரியார் வந்த முக்கிய காரணங்கள் இரண்டு என்று கூறலாம். ஒன்று திருவண்ணாமலையில் புராணப் பிரசாரம் செய்வது, மற்றொன்று “கல்கி” மகளார் திருமணத்திற்கு விஜயம் செய்வது. ...

    Read more

    குறள் பற்றிப் பெரியார்!
    குறள் என்பது மற்ற நூல்களைப் போலவே அதாவது ஆரிய மத இதிகாச நூல்களைப் போலவே, எல்லாத் தமிழ்(இந்து) மக்களாலும் இதுவரையில் மதிக்கப்பட்டு வந்திருக்கின்றது. ஆரிய நூல்களைப் போன்றே குறளுக்கும், ஆரிய மத இதிகாசக் ...

    Read more

    குறளும் பெரியாரும்!
    திருவள்ளுவரின் திருக்குறளைப் பற்றிப் பெரியார் ஈ. வெ. ரா அவர்கள் ஒரு கட்டுரை எழுதி இருக்கிறார்கள். அது இவ்வாரக் குடிஅரசில் பிறிதோரிடத்தில் பிரசுரிக்கப்பட்டிருக்கிறது. அதை வாசகர்கள் ஊன்றிப் படிக்க வேண்ட...

    Read more

  • பதினோறாம் தடவை?
    நமது சென்னை சர்க்கார் - பார்ப்பனப் பனியாக்களின் ஆதிக்க சர்க்கார், நடத்திவரும் ‘தடை படலத்தை‘ப் பார்க்கும் போது, குறிப்பாக பெரியார் அவர்களுடன் பிள்ளை விளையாட்டு விளையாடுவதில் பெருமையடைகிறதோ, என்றே நினைக...

    Read more

    ஒப்புயர்வற்ற குறள் நாள்!
    இந்த மாதத்தில் சென்னையில் குறள் நாள் வெகு ஆடம்பரமாகக் கொண்டாடப் பெறவேண்டும் என்று ஆசை கொண்டிருந்தேன். பெரியார் திரு. வி. க. அவர்களையும் அதில் கலந்து கொள்ள வேண்டும் என்று வேண்டிக் கொண்டேன். அவரும் மகிழ...

    Read more

    பொறுத்துப் பார்ப்போம்
    “உண்மை தோற்றது, பொய்ம்மை வெற்றி பெற்றது. நாணயம் நலிந்தது, நம்பிக்கைத் துரோகம் செழித்தது. யோக்கியதைக்கு மதிப்பு இல்லை, அயோக்கியத் தனத்திற்கு ஆடம்பர வரவேற்பு” - இவை இன்று இந்நாட்டிலுள்ள பெரும்பாலான மக்க...

    Read more

    ஸ்தல சுயாட்சி!
    இந்த மாதம் 12ஆம் தேதி திராவிடத் தந்தை பெரியாரவர்களுக்குத் திருச்சி நகரசபை அளித்த சிறப்பு மிக்க வரவேற்பு, நம் காங்கிரஸ் தோழர்களுக்கு - மந்திரிமார்களுக்குப் பெரும் மனக்கசப்பைத் தருமென்று கூறப்படுமானால்,...

    Read more

    திருவள்ளூரில் காமராசர்!
    சென்ற ஒருவார காலமாகத் தோழர் காமராசர் அவர்கள், செங்கற்பட்டு வட்டாரத்தில் தீவிரமாகத் தேர்தல் பிரசாரத்தில் ஈடுபட்டிருக்கிறார். சென்னை மேல்சபை உறுப்பினருள் ஒருவரான தோழர் முத்துரங்கனார் அவர்கள் காலஞ் சென்ற...

    Read more

Periyar in English

  • தந்தை பெரியார் நடத்திய வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு முதல்நாள் நிகழ்வுகள்
    இன்று (15.01.1948) காலை 9 மணிக்கு பிராட்வேயில் அமைக்கப்பட்டிருக்கும் பிரம்மாண்டமான பந்தலில் வள்ளுவர் குறள் (தமிழர் நெறி விளக்க) மாநாடு பெருமிதத்துடன் ஆரம்பமாயிற்று. பன்மொழிப் புலவர் தெ.பொ. மீனாட்சிசுந...

    Read more

    சுயராஜ்யத்தில் வேறு சுய ஆட்சி ஏன்?
    ஸ்தல ஸ்தாபனங்கள் என்பன அந்தந்த ஸ்தல மக்களைச் சுயஆட்சிக்குத் தகுதியுடையவர்களாகப் பழக்குவதற்காகவே முன்பு ஆரம்பிக்கப்பட்டது. இந்த நோக்கத்திற்கு மாறாக, நாளடைவில் நகரமன்றங்களுக்கும், நாட்டாண்மைக் கழகங்களுக...

    Read more

    ஏமாற்றுப் பிழைப்பு எத்தனை நாள்
    அண்மையில் சென்னை மாகாணத்திற்குக் கனம் ஆச்சாரியார் வந்த முக்கிய காரணங்கள் இரண்டு என்று கூறலாம். ஒன்று திருவண்ணாமலையில் புராணப் பிரசாரம் செய்வது, மற்றொன்று “கல்கி” மகளார் திருமணத்திற்கு விஜயம் செய்வது. ...

    Read more

    குறள் பற்றிப் பெரியார்!
    குறள் என்பது மற்ற நூல்களைப் போலவே அதாவது ஆரிய மத இதிகாச நூல்களைப் போலவே, எல்லாத் தமிழ்(இந்து) மக்களாலும் இதுவரையில் மதிக்கப்பட்டு வந்திருக்கின்றது. ஆரிய நூல்களைப் போன்றே குறளுக்கும், ஆரிய மத இதிகாசக் ...

    Read more

    குறளும் பெரியாரும்!
    திருவள்ளுவரின் திருக்குறளைப் பற்றிப் பெரியார் ஈ. வெ. ரா அவர்கள் ஒரு கட்டுரை எழுதி இருக்கிறார்கள். அது இவ்வாரக் குடிஅரசில் பிறிதோரிடத்தில் பிரசுரிக்கப்பட்டிருக்கிறது. அதை வாசகர்கள் ஊன்றிப் படிக்க வேண்ட...

    Read more

  • பதினோறாம் தடவை?
    நமது சென்னை சர்க்கார் - பார்ப்பனப் பனியாக்களின் ஆதிக்க சர்க்கார், நடத்திவரும் ‘தடை படலத்தை‘ப் பார்க்கும் போது, குறிப்பாக பெரியார் அவர்களுடன் பிள்ளை விளையாட்டு விளையாடுவதில் பெருமையடைகிறதோ, என்றே நினைக...

    Read more

    ஒப்புயர்வற்ற குறள் நாள்!
    இந்த மாதத்தில் சென்னையில் குறள் நாள் வெகு ஆடம்பரமாகக் கொண்டாடப் பெறவேண்டும் என்று ஆசை கொண்டிருந்தேன். பெரியார் திரு. வி. க. அவர்களையும் அதில் கலந்து கொள்ள வேண்டும் என்று வேண்டிக் கொண்டேன். அவரும் மகிழ...

    Read more

    பொறுத்துப் பார்ப்போம்
    “உண்மை தோற்றது, பொய்ம்மை வெற்றி பெற்றது. நாணயம் நலிந்தது, நம்பிக்கைத் துரோகம் செழித்தது. யோக்கியதைக்கு மதிப்பு இல்லை, அயோக்கியத் தனத்திற்கு ஆடம்பர வரவேற்பு” - இவை இன்று இந்நாட்டிலுள்ள பெரும்பாலான மக்க...

    Read more

    ஸ்தல சுயாட்சி!
    இந்த மாதம் 12ஆம் தேதி திராவிடத் தந்தை பெரியாரவர்களுக்குத் திருச்சி நகரசபை அளித்த சிறப்பு மிக்க வரவேற்பு, நம் காங்கிரஸ் தோழர்களுக்கு - மந்திரிமார்களுக்குப் பெரும் மனக்கசப்பைத் தருமென்று கூறப்படுமானால்,...

    Read more

    திருவள்ளூரில் காமராசர்!
    சென்ற ஒருவார காலமாகத் தோழர் காமராசர் அவர்கள், செங்கற்பட்டு வட்டாரத்தில் தீவிரமாகத் தேர்தல் பிரசாரத்தில் ஈடுபட்டிருக்கிறார். சென்னை மேல்சபை உறுப்பினருள் ஒருவரான தோழர் முத்துரங்கனார் அவர்கள் காலஞ் சென்ற...

    Read more

பகுத்தறிவு

  • மர்க்குரி ஒழிக!
    கலிகால அதிசயம்! ஆண்டவனின் அதியற்புத அலாதி லீலை! பக்தர்களின் மனம் மகிழ மகேசனின் மயக்கவரம்!
    ஆம்! முதல்நாள் போட்ட மர்க்குரி மாரனை எரித்த தியாகராஜனுக்கு தாபத்தை உண்டாக்கியதாம். அல்ல, அல்ல கடுங்கோபத்தையே உண்டாக்கியதாம்! முனிகொண்டால் முப்புரம் எரிக்கும் மாயரல்லவா அவர்! ஆலய சிப்பந்தியின் உடம்பை எரித்தார் காயம் படாமல்!
    வெளியூர் 27. 10. 1949 ஆம் தேதிய சுதேசமித்திரனில் காணப்படுகிறது மேலே கண்ட செய்தி.
    முதல்நாள் போடப்பட்டதாம் மர்க்குரி லைட்; அடுத்த நாள் ஆண்டவனின்...

    Read more

  • பட்டாபிஷேகம்!
    ராம இராஜ்யத்துக்குப் பட்டாபிஷேகம் 1950 ஜனவரி 26ஆம் தேதி என்று வதிஸ்டர் வம்சத்தினர் நாள் குறித்துவிட்டனர். ராமாயண வதிஸ்டர், நாடாள குறிப்பிட்ட நாள், இராமன் காடேக வேண்டிய நாள் ஆக, ஆகிய இப்போது இந்துஸ்தான் வதிஸ்டவம்சத்தோர் குறிப்பிடும் இந்த 26 எப்படியும் மாறப்போவதில்லை என்று உறுதி கூறுகிறார்கள்.
    நம் காங்கிரஸ் தோழர்கள் ஏகாதிபத்தியம் என்று சொல்லுவதற்குப் பதிலாக கண்டுபிடித்த மற்றொரு பழமையான - அர்த்த புஷ்டியான சொல் இராமராஜ்யம் என்பதை அவர்களே...

    Read more

  • தீ நாள்!
    என்றைக்கோ ஒரு காலத்தில் ஒரு அசுரன் இருந்தானாம். அந்த அசுரன் ஒரு பன்றிக்கும் பூமிக்கும் பிறந்தவனாம். இந்த விசித்திரப் பிறவியான அசுரன் தேவர்களை - பூலோகப் பிராமணர்களை எல்லாம் கொடுமைப்படுத்தினானாம். இதனால் தன் பெண்சாதியின் சகாயத்தைக் கொண்டு மகாவிஷ்ணுவானவர் அந்த அசுரனைக் கொன்றொழித்தாராம். செத்துப் போனதைப் பூலோக மக்கள் எல்லாரும் கொண்டாடிக் களிப்படைய வேண்டுமென்று செத்துப்போன அந்த அசுரன் கேட்டுக் கொண்டானாம். அந்தப்படியே ஆகட்டும் என்று மகாவிஷ்ணு திருவாய் மலர்ந்தாராம்....

    Read more

  • கடவுள் தர்பாரில்!
    இடம்: பரலோகம் கடவுள் தர்பார்.
    பாத்திரங்கள்: கடவுள், சித்திரபுத்த்திரன், யமன், ஞானசாகரன், பக்தரத்னம்.
    காலம்: ஊழிக் காலம்.
    I
    கடவுள்: அடே! சித்திரபுத்திரா! என்ன தாமதம். இன்றைய கணக்கென்ன?
    சித்திராபுத்திரன்: சர்வலோகப் பிரபு சர்வஞானப் பிரபு! சர்வவல்லப் பிரபு! கருணாநிதி! நாயேன் தங்களாக்ஞையையே எதிர்பார்த்திருந்தேன். (யமனைப் பார்த்து சமிக்கை செய்கிறான்).
    யமன்: (மானிடர் இருவரை அழைத்து வந்து தர்பார் முன்னிலையில் நிறுத்தி) “சுவாமி உத்திரவுப்படி நடந்து கொண்டேன்”. என்று ஒதுங்கி குனிந்து வாய் பொத்திக் கைகட்டி நிற்கிறான்.
    சித்திராபுத்திரன்:...

    Read more

  • கடவுள்
    வினா: கடவுளைப் பற்றிப் பொதுவாக ஜனங்கள் கொண்டிருக்கும் கருத்துக்களை விளக்கிக்கூறு.
    விடை: கடவுள் வானமண்டலத்தையும், பூமியையும், அதிலுள்ள சகல சராசரங்களையும் படைத்தவன் என்று மக்களில் பெரும்பாலோர் நம்புகிறார்கள்.
    வினா: அப்புறம்?
    விடை: கடவுள் சர்வஞானமுடையவனாம், யாவற்றையும் பார்க்கிறானாம். பிரபஞ்சம் முழுதும் அவனது உடமையாம். சர்வவியாபியாம்.
    வினா: கடவுள் ஒழுக்கத்தைப் பற்றி மக்கள் என்ன சொல்லுகிறார்கள்.
    விடை: அவன் நீதிமானாம்; புனிதனாம்.
    வினா: வேறு என்ன?
    விடை: அவன் அன்பு மயமானவனாம்.
    வினா: கடவுள் அன்பு மயமானவனென்று ஜனங்கள் எப்பொழுதும்...

    Read more

தோழர்களே! இந்தியாவைவிட்டுப் பிரிட்டிஷ் ஆட்சி அடியோடு விலகப் போகிறதா இல்லையா? அது காந்தி கோஷ்டியார், பிரிட்டிஷ் தூது கோஷ்டியார் பேசிக் கொள்ளும் இரகசியப் பேச்சின் தத்துவத்தைப் பொறுத்தது.

காங்கிரசார் பதவி ஏற்ற இந்த காலத்தில் மக்களுக்காவது ஒரு சமரச முடிவு இல்லையானால் நாடு சீரழியப் போவது நிச்சயம். இதனால் பிரிட்டிஷ்காரருக்கு நஷ்டமில்லை. அவர்கள் ஆதிக்கம் இன்னும் பல நாளைக்கு பலப்படத்தான் இடமாகும். ஆரியர்களுக்கும் கஷ்டமில்லை. ஆரியர் பிரிட்டிஷாருடன் இன்னும் பலமான ஒப்பந்தம் செய்து கொள்ளுவர். காந்தியாருக்கும் குறைவு வராது. அவர் அவதாரக் கடவுள்தன்மை மாறி உண்மைக் கடவுளாகிவிடுவார். தொல்லைப் படப்போவது நாம் தான். முஸ்லிம், திராவிடர், ஷெட்யூல் வகுப்பார் ஆகியவர்களும், இக்கூட்டத்தில் உள்ள ஏழை, எளியவர், தொழிலான கூலியாட்கள் ஆகிய பாட்டாளி மக்களும் தான் - அதோடு மாத்திரமல்ல நம் கடமைகளும் இன்றைய மந்திரி (ஆரிய) அதிகாரத்தை ஒழித்து முன்போலவே (டெலிவரன்ஸ்) விடுதலை நாள் கொண்டாடவேண்டியதே ஆகும். இந்த முயற்சிக்கு முன்போல் நம்மில் 1000, 2000 பேர் செல்வதாலோ, இருவர், மூவர் இறப்பதாலோ ஆகக்கூடிய காரியமாயிராது. ஏராளமான மக்கள் ஈடுபடவேண்டி இருக்கும்.

கண்டிப்பாக இந்து முஸ்லிம் இரத்தம் சிந்துதலும், மேல்ஜாதி, கீழ்ஜாதி இரத்தம் சிந்துதல், சோம்பேறிபாட்டாளி ரத்தம் சிந்துதலும், முதலாளி தொழிலாளி இரத்தம் சிந்துதலும் நடந்துதான் தீரும். இப்போதே எங்கும் தொழிலாளிகள் ஸ்ட்ரைக், ரயில்வே சிப்பந்திகள் தபால் சிப்பந்திகள் ஸ்ட்ரைக், போலிசார் ஸ்ட்ரைக், கணக்குப் பிள்ளை பட்டா மணியக்காரர்கள் ஸ்ட்ரைக் என்பவைகள் உற்சாடனம் பெருகுகின்றன. இனி இராணுவத்தினர் ஸ்ட்ரைக்கும் ஏற்பாடாகக்கூடும். இப்படி ஆகுமா னால் நம் நிலை என்ன ஆகும்? பார்ப்பனர்கள் இவ்வளவுக்கும் இப்போதிருந்தே பந்தோபஸ்தாக இருக்க முயலுகிறார்கள். இரு கட்சியிலும் அதாவது ஸ்ட்ரைக்கிலும், சர்க்காரிலும் சரிபாதியாய் கலந்து அமைந்துவிட்டார்கள். நமக்கு சாந்தியோ, சமாதானமோ இல்லாமல் நாம் ஒருவரை ஒருவர் துன்பப்படுத்திக் கொள்ளப் போகிறவர்களாக ஆவோம்.

உண்மையில் நான் திராவிடத் தோழர்களை அவர்கள் எந்தக் கட்சியில் இருந்தாலும், இந்து - முஸ்லிம் கலவரத்தில் கட்சிப் பிணக்கில் அவர்களுக்கு ஏன் சம்பந்தமிருக்கவேண்டும்? அதுவும் ஆரியனும் முஸ்லிமும் செய்துகொள்ளும் போராட்டத்தில் திராவிடன் ஏன் கலக்கவேண்டும் என்கிறேன்.

இன்றைய அரசியல் போராட்டம் என்பது என்ன? இந்தியன் - வெள்ளையன் போராட்டமா? இல்லையே? காந்தியாரே சொல்லிவிட்டாரே பிரிட்டிஷார் நல்லவர்கள், நல்லெண்ணமுடையவர்கள், அவர்கள் நல்லெண்ண விஷயத்தில் சந்தேகப்படாதீர்கள் என்று அதுவும் பிரார்த்தனையில் சொல்லிவிட்டாரே. இது கடவுள் அனுமதியின் பேரில் சொல்லப்பட்டதாகத்தான் இருக்கமுடியும். ஆகவே, இன்றைய இந்தியப் பிரச்சனை சுயராஜ்யப் பிரச்சனை அல்லவே, சுதந்திரப் பிரச்சனை அல்லவே, ஆங்கிலேய அன்னியன் பிரச்சனை அல்லவே, இந்து, முஸ்லிம் பிரச்சனையாகத்தானே ஆகிவிட்டது. இப்போது இந்துக்களுக்கு முஸ்லிம் அன்னியனாகவும், முஸ்லிமுக்கு இந்து அன்னியனாகவும்தானே காணப்படுகிறான். இந்து, முஸ்லிம் ஆதிக்கத்தில் இருந்து விடுபடுவதும், முஸ்லிம், இந்து ஆதிக்கத்தில் இருந்து விடுபடுவதும், இந்து மதம் காப்பாற்றப்படுவதும், இஸ்லாம் காப்பாற்றப்படுவதுந்தானே இன்று சுதந்திரப் போராக ஆகிவிட்டது.

இந்தப் பிரச்சினையில் தான் பிரிட்டிஷ் தூது கோஷ்டி தோல்வி அடைவதாக இருக்கிறதே அல்லாமல் வெள்ளையன் வெளியேறுவதில், வீட்டைவிட்டுப் போகிற அல்லது எடுத்துக் கொண்ட போகிற சாமான்கள் பற்றிய தகராறு இருந்துவருகிறதா என்று யோசித்துப்பாருங்கள். நேற்றே காங்கிரஸ் பத்திரிகைகள் எழுதிவிட்டன. என்னவென்றால் முஸ்லிம் ஆட்சியைவிட “வேவல் ஆட்சியே மேல்” என்று எழுதிவிட்டன. இந்தக் கருத்தின்மீது தானே ஆரியர்கள் முன் காலத்தில் நல்ல கெட்டியான முஸ்லிம் ஆட்சி இருக்கும்போது வேவல் (ஆங்கில) ஆட்சியை இங்கே அழைத்து வந்து தங்களுக்கு ஏற்றபடியான மனு ஆட்சியாக அமைத்துக் கொண்டார்கள் (என்று சரித்திரம் கூறுகிறது). இந்த நிலையில் இன்று இந்திய சுயராஜ்யப் பிரச்சனை மாநாடு முறிவது என்பது முஸ்லிம் ஆதிக்கம் இல்லாமல் இருக்கவும், வேவல் (ஆங்கில) ஆட்சியை நிலைநிறுத்தவும் அல்லாமல் வேறு என்ன காரியத்திற்கு?

காங்கிரஸ் கொள்கையோடு அது உண்மையாக இருந்தாலும் பித்தலாட்டமாக இருந்தாலும் எங்களுக்கு இன்று சண்டை இல்லை. அவைகளை வேண்டுமானலும் நாம் ஒப்புக் கொள்ளுவோம். உண்மை சொல்லுகிறேன். ஆனால் நாம் காங்கிரஸ் கொள்கைக்கு மேற்கொண்டும் இரண்டொரு திட்டம் வைத்து இருக்கிறோம். அதற்கு என்ன செய்வது? அதைக் காங்கிரஸ் திராவிடர்களாவது ஒப்புக்கொண்டால் போதுமே. அதற்கு ஒத்துழைக்கக் காங்கிரஸ் திராவிடர்கள் தலையாட்டினாலும் போதுமே, திராவிடர் கழகத்தை கலைத்துவிட்டு காங்கிரசையே பலப்படுத்தத் தயங்கமாட்டோம்.

காங்கிரசுக்கும் நமக்கும் என்ன பேதம்?

  • 1. ஆரியன், திராவிடரை அடக்கி அனுப்பி வைப்பதை, மனு ஆட்சி புரிவதைச் சுயராஜ்யம், தர்மராஜ்யம், ராமராஜ்யம் என்கின்றான்.

திராவிடன் ஆரிய ஆதிக்கத்தில் இருந்து மீண்டு தனித்தன்மை பெறுவதை சுயராஜ்யம் என்கிறான்.

  • 2. காங்கிரஸ் அன்னியன் ஆதிக்கத்தில் இருந்து விலக வேண்டும் என்கின்றது.

நாமும், ஆம் அது சரி, அதுதான் முதல்வேலை என்கிறோம். ஆனால், அன்னியர் என்கின்ற பட்டியலில் திராவிடனல்லாதான் எவனும் அன்னியன் என்று விளக்கம் எழுதிக்கொள் என்கிறோம்.

  • 3. காங்கிரஸ், அன்னியன் சுரண்டுதல்கூடாது என்கிறது.

நாம், ஆம் கூடாது என்கிறோம். ஆனால், அன்னியன் என்கிறபடியால் அயல் மாகாணத்தவனும் அன்னியன் என்று எழுதிக்கொள் என்கிறோம்.

  • 4. நம் நாடு பாரத நாடு என்கிறது காங்கிரஸ்

 நாம், நம் நாடு திராவிட நாடு என்கிறோம்.

  • 5. ஆங்கிலேயன் தவிர மற்றபடி இந்தியன் என்ற பெயரால் எவன் பிழைத்தாலும் எவன் திராவிட நாட்டைக் கொள்ளைகொண்டாலும் சரி என்கிறது காங்கிரஸ்.

நாம், திராவிட நாட்டைத் திராவிடத்தில் நிரந்தரமாய் வாழும் திராவிட நாட்டுக் குடிகள் தவிர, பிர்லா, பஜாஜ், காந்தி, நேரு, பட்டேல், பட்டாணி, குஜராத்தி, மார்வாடி, பனியா, சிந்தி, காஷ்மீரி, பட்டான், மேமன், எல்லைப்புறக்காரன் எவரும் சுரண்டக்கூடாது என்கிறோம்.

  • 6. இந்தியாவில் திராவிடம் உள்ளடங்கியது என்கிறது காங்கிரஸ்.

இந்தியா வேறு, திராவிட நாடு வேறு என்று பிரிக்கப்பட வேண்டியது திராவிடத்தை என்கிறோம்.

  • 7. இந்தியன் மட்ட ஜாதியல்ல, வெள்ளையன் உயர்ந்த ஜாதி அல்ல. இருவருக்கும் சமஉரிமை வேண்டும் என்கிறது காங்கிரஸ்.

ஆம். இருவருக்கு மாத்திரமல்ல, மூவருக்கும் அதாவது திராவிடன், ஆரியன், வெள்ளையன் ஆகிய மூவருக்கும் சமஉரிமை வேண்டும். திராவிடன் சூத்திரனல்லன், பறையன் அல்லன், தீண்டப்படாதவன் அல்லன். ஆரியன் பிராமணன் அல்லன். மேல்ஜாதி அல்லன், பூதேவன் அல்லன், சமஉரிமையில், சம விகிதாச்சாரத்தில் சமபோகபோக்கியத்தில் சமஉழைப்பில் இருக்கவேண்டிய மக்கள் என்கிறது திராவிடர் கழகம்.

8.இந்தியா முழுமைக்கும் ஒரு சுயராஜ்யம் போதும் என்கிறது காங்கிரஸ்.

பிரிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு நாட்டுக்கும் தனித்தனி சுயராஜ்யம் வேண்டும். மற்றதைப் பற்றி யோசிக்காவிட்டாலும் திராவிட (சென்னை) மாகாணத்தைப் பொறுத்தவரைத் தனி சுயராஜ்யம் ஏற்படுத்த வேண்டும் என்கிறது திராவிடர் கழகம்.

இவைகளைத்தானே முக்கியமாக எடுத்துச்சொல்லிப் பரிகாரம் செய்யும்படி கோருகிறது இவைகளைப் கேட்பது எப்படிக் காங்கிரஸ் தேசபக்தர்களுக்கு தேசத் துரோகமாகும்? இவைகள் கேட்கப்படுவதால் எப்படிக் கிடைக்கப்போகும் சுயராஜ்யம் தடைபட்டுப்போகும் என்று கேட்கிறேன்.

நாங்கள் கேட்பவைகளுக்கு, சொல்லுபவைகளுக்கு ஆதாரம், அவசியம் பிரத்யட்ச அனுபவம், பொருத்தம் இல்லை என்று எந்தக் காங்கிரஸ் பக்தராவது சொல்லட்டுமே. ஜின்னா பிரிவினை கேட்டால் அவர் தேசத்துரோகி, முட்டுக் கட்டைவாதி, அம்பேத்கர் மனிதத்தன்மை, சமஉரிமை கேட்டால் அவர் தேசத்துரோகி, முட்டுக்கட்டைவாதி, கம்யூனிஸ்டுகள் பொருளாதார சமஉரிமை கேட்டால் அவர்கள் ஒழிக்கப்படவேண்டிய இழிமக்கள். திராவிடர்கள் பாதுகாப்பு சமுதாய உரிமை கேட்டால் அவர்கள் தேசத்துரோகிகள், முட்டுக்கட்டைவாதிகள் என்று அழைக்கப்படுவதும், கலகம், குழப்பம் கல்வீச்சு, சாணி உருண்டை வீச்சு, மிருகக் கூப்பாடு, காலித்தனம் ஆகியவைகளும்தானா பரிகாரம் என்று கேட்கிறேன். தோழர்களே! கலகத்தில், காலித்தனத்தில் ஆரியன் எவனாவது சிக்கிக்கொள்கிறானா? திராவிடன் கையில் சாணி உருண்டையையும் கல்லையும் கொடுத்து திராவிடன் மீதே எறியச் சொல்லிவிட்டு மறைவில் இருந்து வேடிக்கைப் பார்க்கிறானே. இதுவா விடுதலை முயற்சி? எனவே எங்களிடம் காங்கிரஸ் திராவிடர்கள் சந்தேகம் கொள்ளவேண்டிய தில்லை. எங்கள் முயற்சி வெற்றிபெற்றால் காங்கிரஸ் திராவிடர்களுக்கும் பங்குண்டு. அம்பேத்கர் முயற்சி வெற்றிபெற்றால் காங்கிரஸ் திராவிடருக்கும் பங்குண்டு. காங்கிரஸ் முயற்சி வெற்றிபெற்றால் எங்களுக்கு என்ன உண்டு? சூத்திரப்பட்டம் போகுமா? பஞ்சமப்பட்டம் போகுமா? மனுசாஸ்திரம் ஒழியுமா? சமுதாயத்திலாவது சமயத்திலாவது சர்வத்திலும் தீண்டாமை அண்டாமை, நுழையாமை, படியாமை, பதவிகிட்டாமை ஆகியவை ஒழிந்து யாவரும் சம தொண்டாற்றும் தன்மை ஏற்படுமா? சொல்லுங்கள் நாளையே சேருகிறோம். இத்தனை நாள் சேராததற்கு வருத்தத்தைத் தெரிவிக்கிறோம்.

காங்கிரஸ் திராவிடத் தோழர்களே! இளைஞர்களே! ஏமார்ந்து போகாதீர்கள்! ஆரியருக்கு கால்பிடித்து வாலிபத்தை வீணாகக் கழிக்காதீர்கள். நாங்கள் ஏமாந்து உஷார் ஆனவர்கள். நானும் காங்கிரஸ்கொடி தூக்கித் திரிந்தவன்தான். கதர் கட்டினவன் மாத்திரமல்ல, ராட்டினம் சுமந்து நூற்று , நெய்து ஊரெல்லாம் தலையில் சுமந்து விற்றவன். ஜின்னா சாயபு யார்? காங்கிரஸ் வாலண்டியர், கொடி தூக்கி “ஜே” போட்டவர். மகமது அலி, சவுகத் அலி கொடி தூக்கி “ஜே” போட்டவர்கள். டாக்டர் நாயர், தியாகராயர் காங்கிரஸ் தலைவர், காரியதரிசி, பொக்கிஷதாரர்களாக இருந்தவர்கள். எனவே, எங்கள் அனுபவம் உங்களுக்குப் போதாதா? நீங்கள் அனுபவம் பெற எங்களைப்போல ஆகுங்காலத்தில் உங்களால் தனியே நிற்க முடியாது. மற்றவர்கள்போல் அஞ்ஞாதவாசம் செய்யவேண்டியவர்களாகி விடுவீர்கள்: நல்ல திராவிடராகப் பிறந்து ஏன் விபீஷணர்களாக ஆகிறீர்கள்? பதவிக்கு, பட்டத்துக்கு, பணத்துக்கு இருப்பவர்கள் அங்கு இருக்கட்டும். விட்டுவிடுங்கள். அவர்களைப்போல் அப்படி ஒரு கூட்டம் உலகம் தோன்றிய நாள்தொட்டு திராவிடரிலும் இருந்துதான் வந்திருக்கிறார்கள். ஆனால் அந்தக் கூட்டத்தில் தியாக வீரர்களான திராவிட மணிகளே நீங்கள் சேரவேண்டாம் வீணுக்குழைக்காதீர்கள். மாற்றானுக்கு மண்டி இடாதீர்கள் என்றுதான் விண்ணப்பித்துக் கொள்ளுகிறேன். சிந்தியுங்கள்! சிந்தியுங்கள்!! மான லட்சியம் வைத்து சிந்தியுங்கள்!!!

(12.06.1946, 13.06.1946 ஆகிய நாட்களில் பள்ளிக் கொண்டை மற்றும் வேலூர் பொதுக்கூட்டங்களில் பெரியார் ஈ.வெ.ரா. ஆற்றிய சொற்பொழிவு)

குடிஅரசு - சொற்பொழிவு - 22.06.1946

Add comment


Security code
Refresh

Share this post

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

புரட்சி மொழிகள்

"பார்ப்பான், சூத்திரன், பறையன் என்கிற ஜாதி அமைப்பு இருக்கிற வரையில் இந்த நாட்டில் ஒரு இஞ்ச் அளவுகூட முன்னேற்றம் காண முடியாது என்று உறுதியாகக் கூறுவேன்" - பெரியார்

தொடர்புக்கு

Periyar web version
கைப்பேசி: +919787313222
மின்னஞ்சல்:pwversion@gmail.com

To Get Latest Articles

Enter your email address: